19.3.55

บทความจาก Magazine ร.พ.เปาโลฯ ISSUE 34 #1 แตงโม


วิจัยพบกินแตงโมมีสรรพคุณรักษาโรคหลอดเลือดแดงแข็งได้

มหาวิทยาลัยเคนตักกีของสหรัฐฯ ค้นคว้าพบว่า  การรับประทานแตงโม  มีสรรพคุณรักษาโรคหลอดเลือดแดงแข็งได้  คณะนักวิจัยได้ทดลองกับหนู  ซึ่งถูกทำให้เป็นโรคไขมันในเลือดสูง  และให้กินน้ำคั้นแตงโมติดต่อกันนาน 2 เดือน  ปรากฏว่า  หนูเหล่านั้นต่างพากันน้ำหนักตัวลดลง   เนื่องจากไขมันน้อยลงมากกว่าพวกเพื่อนหนูที่กินน้ำธรรมดา  และที่สำคัญมีแนวโน้มของโรคหลอดเลือดแดงแข็งเบาบางลงด้วย

หัวหน้าทีมวิจัยกล่าวว่า  " แตงโมมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพมาก  การศึกษานี้ได้พบว่า  มันเป็นประโยชน์ทางสุขภาพของหนูที่เป็นโรคหลอดเลือดแดงแข็ง  เรามีเป้าหมายที่จะแสวงหาสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ  เพื่อจะได้แก้ไขปรับปรุงสุขภาพของมนุษย์ "

จบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น